Tưng bừng đêm khai mạc Lễ hội du lịch Sầm Sơn năm 2023

Tưng bừng đêm khai mạc Lễ hội du lịch Sầm Sơn năm 2023

Hơn 300.000 khách đã đổ về tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023, xem show nhạc nước mới khai trương tại Quảng trường biển Sầm Sơn tối 22/4...


Tham dự buổi Lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, lãnh đạo một số địa phương trên cả nước.
Với chủ đề "Sầm Sơn: Thăng hoa và Tỏa sáng", Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của thành phố Sầm Sơn.

Hơn 300.000 người đã kéo về Quảng trường biển Sầm Sơn tham gia Lễ khai mạc

Sự kiện diễn ra tại Quảng trường biển Sầm Sơn, công trình do Sun Group đầu tư xây dựng được đưa vào khai thác, vận hành phục vụ cộng đồng mùa hè năm nay. Đây cũng là địa điểm tổ chức thành công đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn trong 3 năm liên tiếp từ 2021 đến nay.

Ánh sáng rực rỡ tại quảng trường biển trước giờ khai hội

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Trong bức tranh rực rỡ sắc màu của vùng đất Thanh kỳ khả ái, Sầm Sơn vừa là đô thị trẻ căng tràn sức sống, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa. Từ chuyện tình yêu hòn Trống Mái, thần Độc Cước xẻ đôi thân mình hộ quốc, an dân,... đến bản hùng ca của nữ điệp báo Nguyễn Thị Lợi đánh chìm chiến hạm A-mi-ô Đanh-vin và những dấu ấn lịch sử của nghĩa tình “Bắc Nam một nhà”, trong những năm tháng đón tiếp, chăm sóc, nuôi dưỡng hàng vạn thương bệnh binh, cán bộ, học sinh và gia đình cách mạng miền Nam tập kết ra Bắc; năm 1960 Sầm Sơn vinh dự được Bác Hồ kính yêu về thăm và kéo lưới cùng bà con ngư dân... Sầm Sơn đã in đậm trong tâm thức của biết bao thế hệ người Việt và là niềm tự hào của quê hương Thanh Hóa".
Sự góp mặt của những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, màn pháo hoa mãn nhãn và không gian hoành tráng của sân khấu Quảng trường biển đã làm nên thành công cho đêm hội.

Sân khấu lung linh sắc màu

Về nghệ thuật, bên cạnh những tiết mục âm nhạc trữ tình, ngợi ca vẻ đẹp quê hương, đất nước và mảnh đất xứ Thanh được thể hiện qua giọng ca trầm ấm giàu cảm xúc của Tân Nhàn, Lương Nguyệt Anh, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận… chương trình còn có sự góp mặt của những ca sỹ hàng đầu showbiz như: Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tùng Dương, Đông Hùng, nhóm Oplus… mang đến không khí trẻ trung, sôi động, phản ánh sức sống mới và sự vươn mình của mảnh đất Sầm Sơn.
Những tiết mục trình diễn hấp dẫn đốn tim người xem.
Thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu, đêm nhạc đã phác họa sự lớn mạnh, đổi thay của Sầm Sơn cũng như ngợi ca vẻ đẹp, giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của mảnh đất xứ Thanh thay lời mời gọi người dân cả nước và du khách quốc tế.
Toàn cảnh sân khấu Lễ hội.
Đặc biệt, màn pháo hoa rực rỡ 15 phút cuối chương trình đã thắp sáng không gian Quảng trường biển cùng trục cảnh quan lễ hội, mang đến cảm xúc dâng trào cho người dân và du khách, mở đầu một mùa hè sôi động. Đồng thời khẳng định vị thế của Quảng trường biển Sầm Sơn – không gian sinh hoạt văn hóa công cộng quy mô bậc nhất xứ Thanh, điểm đến của lễ hội, sự kiện tại Sầm Sơn.

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Sầm Sơn

Nhân dịp này, show trình diễn nhạc nước đẳng cấp tại khu vực Quảng trường biển Sầm Sơn đã chính thức ra mắt. Show diễn là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun, trình diễn theo nhiều chủ đề khác nhau như: Thăng hoa tỏa sáng, Điểm hẹn ánh dương, Bản hòa tấu của biển, Giai điệu tình yêu… mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ lần đầu tiên xuất hiện tại xứ Thanh.
 
 
091 620 56 66