Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và vui chơi tại Khu du lịch Sầm Sơn 2023

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và vui chơi tại Khu du lịch Sầm Sơn 2023

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá đang là hành trình thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Từ các khu du lịch sinh thái đến các du lịch tâm linh sẽ cho du khách khám phá một Thanh Hoá rất khác, quyến rũ và sôi động hơn.


Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá đang là hành trình thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Từ các khu du lịch sinh thái đến các du lịch tâm linh sẽ cho du khách khám phá một Thanh Hoá rất khác, quyến rũ và sôi động hơn.

1. Sầm Sơn ở đâu?

Khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá nằm cách trung tâm thành phố 17km, là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ và được mệnh danh là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”. Nơi đây có đường bờ biển chạy dài 6km từ chân núi Trường Lệ với độ dốc, độ mặn nước biển vừa phải, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển,...
Với dòng nước biển trong xanh mát lành, những bãi cát trắng mịn trải dài dưới nắng, du khách đến du lịch biển Sầm Sơn sẽ được thả mình trong thế giới vô tận của thiên nhiên, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ về, cảm nhận tiếng rì rào của những rặng cây phi lao trong gió. Và quả đúng như Le Breton, học giả người Pháp từng nhận xét: “Sầm Sơn là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khỏe”.

2. Thời điểm đẹp nhất du lịch Sầm Sơn

Bạn nên đi vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8. Thời điểm này thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, dễ chịu và bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên bãi biển cũng như dưới nước. Nếu bạn và gia đình muốn nghỉ mát Sầm Sơn thì nên đi vào những kỳ nghỉ hè nhé. 
Tuy nhiên, ngoài những hoạt động vui chơi dưới nước, du lịch biển Thanh Hoá cũng có rất nhiều những địa điểm thú vị khác để khám phá. Và bạn có thể đến vui chơi, tham quan, mua sắm quanh năm. Theo kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn, vào mùa cao điểm, khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá đón tiếp một lượng khách cực kỳ đông.

3. Những khu du lịch tại Sầm Sơn

3.1. Hòn Trống Mái

Danh thắng này thuộc cụm di tích lịch sử văn hoá danh thắng núi Trường Lệ. Theo truyền thuyết, một lần, một chàng trai đánh cá làng Trường Lệ tình cờ cứu sống một cô gái bị sóng biển xô vào bờ, hai người yêu nhau, rồi kết làm vợ chồng. Cô gái vốn là tiên nữ nhà trời, vì mắc tội nên bị Ngọc Hoàng đày xuống hạ giới. Hết hạn đi đày, Ngọc Hoàng sai chư thần xuống đưa tiên nữ về trời, nhưng nàng quyết ở lại với người chồng dưới trần thế. Ngọc Hoàng tức giận, sai Thiên Lôi xuống hỏi tội.
Khi Thiên Lôi tới thì chỉ thấy một bãi đá. Với tình yêu chung thuỷ, đôi vợ chồng trẻ đã biến thành đá để được vĩnh viễn bên nhau. Hòn đá lớn là người chồng, hòn đá nhỏ hơn là người vợ. Xung quanh còn thấy nhiều hòn đá nhỏ khác, hình thù giống đàn lợn, con mèo, chiếc mâm, bếp núc...

3.2. Đền Độc Cước

Đây là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng của Thanh Hóa, nên mỗi dịp đầu xuân thu hút nhiều du khách đến tham quan. Đền Độc Cước nằm trên đỉnh Cổ Giải, dãy núi Trường Lệ. 
Nơi đây gắn liền với truyền thuyết người khổng lồ xả thân đánh quỷ biển khơi, với đánh giặc cứu đất liền. Để ghi nhớ công ơn to lớn này, người dân đã lập đền thờ ở ngay bên tảng đá có vết lõm, như dấu tích của bước chân người khổng lồ.

3.3. Đền Cô Tiên

Nằm cuối dãy núi Trường Lệ, chùa cô Tiên là di tích nổi tiếng gắn liền với du lịch biển Sầm Sơn. Truyện xưa kể rằng ngôi đền này thờ một người con gái làm nghề thuốc cứu giúp nhiều người bất hạnh. Cha bắt cô lấy một kẻ giàu có, cô phản đối nên bị đuổi khỏi nhà. Cô yêu thương và lấy một chàng trai nghèo khó tốt bụng tên là Côi. Bỗng nàng mắc bệnh hủi, một cụ già xuất hiện, chạy chữa bằng thuốc nam và dòng nước suối trong mát lấy từ Vựng Tiên. Cô gái xinh đẹp khỏi bệnh, bà cụ cáo từ để lại cho vợ chồng họ một tay nải che mưa và một chiếc giỏ mây đựng thuốc cứu người.
Một đêm nọ, đi chữa bệnh về khuya, gặp lúc mưa to gió lớn, nhớ lời bà cụ dặn, hai vợ chồng lấy tay nải ra che mưa rồi ngủ thiếp đi. Sáng dậy, họ thấy mình đang ngồi trong ngôi nhà ba gian lộng lẫy. Từ đó, hai người ở lại ngôi nhà và đi hái lá thuốc chữa bệnh cho người dân trong vùng. Một buổi sáng đẹp trời, họ ăn mặc chỉnh tề dắt nhau lên đỉnh núi, không quay trở lại. Ngôi nhà trở thành đền Cô Tiên và được dân làng hương khói.

3.4. Núi Trường Lệ

Núi Trường Lệ vừa mang vẻ oai nghiêm hùng vĩ vừa mềm mại uốn lượn như hình dáng một người con gái.
Là một dãy núi dài, từ thành phố Thanh Hóa đi theo quốc lộ 47 về phía Đông, du khách sẽ thấy sự biến hóa hình dáng lúc cao lúc thấp lô nhô, từng tầng từng lớp và cuối cùng là một pho tượng to lớn hiện lên.

4. Khu vui chơi tại Sầm Sơn

4.1. Tắm biển

Biển Sầm Sơn không êm dịu, bình lặng như các biển khác. Sóng ở đây mạnh, ập lên đến bờ liên tục. Vì vậy, trước khi xuống biển bạn nên tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng để tránh bị chuột rút. Biển Sầm Sơn chia thành 4 bãi tắm A, B, C, D.
Vào những ngày biển động, Sầm Sơn thường hình thành một số dòng chảy xa bờ rất nguy hiểm. Trước khi xuống tắm, du khách nên dành một vài phút để quan sát, tránh xa khu vực nguy hiểm.

4.2. Khu vui chơi cảm giác mạnh ở Sầm Sơn

Bạn là người yêu thích cảm giác mạnh và cuồng trải nghiệm những điều mới mẻ? Vậy thì các trò chơi cảm giác mạnh của khu vui chơi Sầm Sơn chính là nơi mà bạn đang tìm kiếm đấy!
Tọa lạc ngay trên trục đường Nguyễn Du, khu vui chơi cảm giác mạnh Sầm Sơn là một điểm đến thu hút rất nhiều du khách tham quan, trải nghiệm. Ở đây có vô số những trò chơi cho bạn trải nghiệm từ cấp độ “Nhẹ nhàng” đến cấp độ “Quay cuồng” như: cưỡi ngựa, tàu điện, lái xe điện, Spiderman, Ironman, Cướp biển Caribe, Apollo,…. cho bạn chọn lựa.
Địa chỉ: Võ Thị Sáu, P. Bắc Sơn, Sầm Sơn, Thanh Hoá
Giá vé: 50.000đ - 100.000 đ/trò

4.3. FLC Sầm sơn – Khu vui chơi tại Sầm Sơn không nên bỏ lỡ

FLC Sầm Sơn vừa là một khu vui chơi đẳng cấp vừa là một thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời khi có vô số những phòng khách sạn, Villa sang trọng đẳng cấp cùng những điểm vui chơi, tham quan lý thú.
Khu vui chơi ở FLC Sầm Sơn quả thực là khu resort nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam, đến dây du khách sẽ thỏa sức trải nghiệm nhiều trò chơi, dịch vụ nghỉ dưỡng tuyệt vời. Vậy giá vé để trải nghiệm các dịch vụ tại FLC Sầm Sơn có đắt không? Tùy vào dịch vụ mà bạn muốn trải nghiệm mà giá vé sẽ cao thấp tùy ý.
Nếu du khách chọn FLC Sầm Sơn làm địa điểm lưu trú cho chuyến du lịch Thanh Hóa của mình thì sẽ được miễn phí vé vào cửa hoặc chỉ cần mua Voucher nghỉ dưỡng tại đây để trải nghiệm dịch vụ.
Đối với du khách chỉ muốn vào FLC Sầm Sơn để trải nghiệm dịch vụ thì tùy theo loại dịch vụ, đối với du khách vào để tham quan tất cả các điểm trong FLC Sầm Sơn thì mất khoảng 60.000đ/lượt. Du khách muốn trải nghiệm bể bơi vô cực thì phải bỏ ra 350.000đ/người. Đối với các dịch vụ vui chơi, giải trí, tham quan khác du khách thường phải mất khoảng từ 100.000 – 200.000 đ/vé để tham quan, trải nghiệm. 

4.4. Công viên nước Sun World Sầm Sơn

Với khuôn viên rộng rãi, cùng rất nhiều trò chơi giải trí đa sắc màu, Sun World Sầm Sơn hứa hẹn sẽ đem lại không gian thư giãn vui chơi thoải mái, hào hứng và đầy thú vị.
Công viên nước Sun World nằm trong phân khu Sun Grand Boulevard, thuộc dự án nghỉ dưỡng cao cấp do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Hiện nay dự án đã và đang tích cực thi công nhằm hoàn thiện các hạng mục đề ra đúng tiến độ. Dự kiến công viên nước sẽ được đưa vào hoạt động năm nay.
Công viên nước hứa hẹn sẽ là địa điểm giải nhiệt mùa hè không thể tuyệt vời hơn. Với rất nhiều trò chơi khám phá, mạo hiểm, chắc hẳn sẽ đem lại sự thích thú và hứng khởi cho người chơi.
Địa chỉ: Sun world, Quảng Tiến, Sầm Sơn, Thanh Hoá
Giá vé:
- Người lớn: 350.000 đ/vé/lượt
- Trẻ em 1m - 1m4: 250.000 đ/vé/lượt
- Trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí vé vào cổng

5. Ăn gì tại Sầm Sơn

Đến du lịch, nghỉ dưỡng ở Sầm sơn bạn không thể quên cẩm nang kinh nghiệm ăn uống ở Sầm Sơn được. Sau đây là một số món ăn đặc sản và nổi bật ở Sầm Sơn.
5.1. Gỏi cá Sầm Sơn
Cá được dùng làm gỏi thường là cá tươi sống, ít xương nặng từ 3 - 5 kg. Gỏi cá được ăn kèm với các loại rau như ngò, răm, húng, đinh lăng, lá mơ tam thể, khế chua. Với sự kết hợp hoàn hảo này, gỏi cá Sầm Sơn luôn xếp đầu bảng những món đặc sản ngon nhất tại nơi đây.
5.2. Nem chua Thanh Hóa
Nem chua – một trong những món đặc sản của Thanh Hóa, được kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và chua của thịt nạc lên men cùng sự cay nồng của tỏi, ớt, tiêu và chút hương thơm dịu dịu của lá ổi, lá sung, ăn kèm với tương ớt cay nồng sẽ tạo nên hương vị khó quên. 
Có thể uống kèm với bia, là một món mồi ngon không thể bỏ qua. Thường thì nem chua Thanh Hóa sẽ được chọn để làm quà sau mỗi chuyến du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa.
5.3. Bánh răng bừa
Bánh răng bừa, hay còn gọi là bánh tẻ. Kết hợp giữa bột tẻ, nhân thịt, mộc nhĩ, được gói bằng lá dong. Bánh răng bừa ngon bởi lớp vỏ bánh dẻo giòn, mềm mịn, nhân bánh đậm đà cùng nước chấm chanh ớt ăn mãi không ngán.
Với hương vị dân dã, gần gũi, bánh răng bừa như một món ngon bình dân mà bất cứ ai cũng muốn thử khi tới nơi đây.
5.4. Cháo lươn
Tới Sầm Sơn không thể không thưởng thức món cháo lươn đặc sản. Tuy bát cháo rất loãng, không sánh mà nhìn như bát canh nhưng khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời cùng mùi vị đặc trưng của món ăn này.
5.5. Hải sản hấp
có vô số loại hải sản khác nhau như tôm, cua, cá, ốc và loại nào cũng tươi ngon, hấp dẫn, trong đó nổi bật nhất phải kể đến mực một nắng hay gói cá …

6. Một số lưu ý khi du lịch Sầm Sơn

- Luôn nhớ trả giá rõ ràng trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ gì. Sầm Sơn vốn nổi tiếng là “máy chém” từ rất nhiều năm nay, gần đây tình trạng này có giảm bớt nhưng vẫn có những trường hợp cá biệt. Nếu bạn gặp rắc rối với tình trạng này, có thể gọi điện cho đường dây nóng xử lý các vấn đề của Tp Sầm Sơn.
- Dọc bãi biển Sầm Sơn, có các hub của FLC dựng lên để mọi người nghỉ chân. Kể cả khi không mua gì ở đây, các bạn cũng có thể ngồi nhờ để nghỉ ngơi được.
- Sóng biển ở Sầm Sơn đặc biệt mạnh, khu vực này cũng thường xuyên xuất hiện dòng chảy xa bờ, một hiện tượng rất nguy hiểm mà nếu không cẩn thận các bạn sẽ bị cuốn ra rất xa.
- Đi vào cuối tuần, nhớ đặt phòng trước khoảng từ 7-10 ngày. Đi vào dịp lễ nhớ đặt phòng trước khoảng 1 tháng để đảm bảo các bạn có nơi nghỉ ngơi khi đến Sầm Sơn.
- Chuẩn bị quần áo, mang cả giày và dép, túi xách kèm với mũ rộng vành, kính râm để chống nắng. Nên lựa chọn những bộ đồ rộng, mát mẻ, thoải mái. Bạn cũng nên mang cho mình một đôi dép xỏ ngón hoặc tông để thuận tiện cho việc đi dạo.
- Thời tiết ngoài biển rất nắng và khiến chúng ta dễ bị bắt nắng, vì vậy kem chống nắng là vật không thể thiếu. Hãy lưu ý là bôi kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài trời để kem có thể tạo một lớp bảo vệ trên da.
- Không quên mang theo ô dù hoặc áo mưa phòng trường hợp thời tiết nắng quá gắt hoặc những cơn mưa đến bất chợt.
- Ngoài việc chuẩn bị tiền mặt thì bạn vẫn nên mang thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán đi cùng để phòng trường hợp có những sự cố hoặc mua đồ ngoài dự tính kinh phí.
 
 
091 620 56 66